15 ที่เที่ยวกระบี่ยอดฮิต มาแล้วต้องไปให้ถึง รับรองเพลินทั้งทริป

กระบี่เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายและสวยงาม ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก และวัฒนธรรม สำหรับคนที่ต้องการเที่ยวแบบคุ้มจริง เราได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดในกระบี่ไว้ครบทุกด้าน พร้อมให้คุณเช็คอินแล้ว นอกจากทะเลอันสวยงาม ยังมี 15 ที่เที่ยวกระบี่ยอดฮิต มาแล้วต้องไปให้ถึง! มาแนะนำอีกด้วย

1.ทะเลแหวก

ปรากฏการณ์ทะเลแหวกเป็นที่เที่ยว กระบี่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เกิดขึ้นจากระดับน้ำทะเลที่ลดลง ทำให้เกิดสันทรายที่ถูกพัดพามาสะสมจำนวนมาก จนกลายเป็นการเชื่อมระหว่างเกาะ 3 เกาะ คือ เกาะไก่ เกาะปอดะ และเกาะทับ นักท่องเที่ยวจึงสามารถเดินบนสันทรายเหล่านี้ได้ในช่วงน้ำลง เป็นประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจ

2.อ่าวมาหยา

อ่าวมาหยา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล กระบี่ ที่เที่ยวที่เป็นอ่าวเล็ก ๆ ที่ล้อมรอบด้วยหน้าผาหินปูน เด่นด้วยหาดทรายขาวละเอียด รายล้อมไปด้วยทัศนียภาพอันสวยงาม น้ำทะเลสีฟ้าใส ให้บรรยากาศที่เงียบสงบ นับเป็นสวรรค์บนดินอย่างแท้จริง มนต์เสน่ห์ของท้องทะเลอันกว้างใหญ่และสง่างาม ชวนให้หลงใหลด้วย ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงชื่นชอบการมาอ่าวนี้อย่างมาก แต่จะปิดอ่าวเป็นเวลา 2 เดือนทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู ผู้ที่ต้องการสัมผัสความงามของอ่าวมาหยาจึงควรวางแผนการเดินทางก่อนมา และติดต่ออุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เพื่อสอบถามช่วงเวลาการปิดอ่าว

ติดต่อได้ที่ : https://www.facebook.com/Hatnoppharatthara.Nationalpark/

3.สระมรกต

น้ำในสระมรกตสามารถเปลี่ยนสีได้ตามช่วงเวลาและแสงแดด ที่เที่ยวกระบี่แห่งนี้เกิดจากธารน้ำอุ่นในป่าที่ราบลุ่มทางภาคใต้  ประกอบด้วยสระน้ำพุร้อน 3 สระ โดยจะมีอุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส นอกจากจะมีพันธุ์ไม้ต่าง ๆ  มากมายแล้ว สถานที่เที่ยวในกระบี่แห่งนี้ยังเป็นจุดชมนกหายากอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นที่อยู่อาศัยของนกปรอดหัวดำ สายพันธุ์ที่เคยสาบสูญไปจากป่าของไทยเกือบ 100 ปี

4.ถ้ำไวกิ้ง

ถ้ำไวกิ้ง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะที่กระบี่แห่งหนึ่ง เด่นด้วยการเป็นถ้ำบนหน้าผาที่ตั้งอยู่บนปลายสุดด้านใต้ของเกาะพีพีเล ตรงข้ามกับอ่าวมาหยาอันโด่งดัง ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร จะเป็นเกาะพีพีดอน ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยถ้ำแห่งนี้ได้รับชื่อมาจากภาพวาดโบราณที่เชื่อกันว่าเป็นที่มาของชื่อ ไวกิ้ง

5.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาเป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติที่มีความหลากหลาย ประกอบด้วยเกาะต่าง ๆ มากมาย มีชายหาดทะเลกระบี่ที่สวยงาม รวมถึงป่าชายเลนและสัตว์ป่าหลากสายพันธุ์ นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมเดินป่า ดำน้ำตื้น และสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นได้ตามที่ต้องการ สร้างความพิเศษให้ประสบการณ์ชีวิต ด้วยการสำรวจความงามและความอุดมสมบูรณ์ของมรดกทางธรรมชาติในที่เที่ยวกระบี่ได้เต็มที่

6.เขาหงอนนาค

เขาหงอนนาค เป็นเส้นทางเดินป่าที่ได้รับความนิยมในกระบี่ ตั้งอยู่บนความสูงประมาณ 565 เมตร จากระดับน้ำทะเล วิวจากยอดเขาหงอนนาคนั้นสวยงามตระการตา มองเห็นทิวทัศน์ของท้องทะเลและภูเขาโดยรอบได้แบบพาโนรามา การเดินป่าขึ้นไปยังยอดเขาใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง แต่ความงามตามธรรมชาติของที่เที่ยวกระบี่แห่งนี้ก็คุ้มค่ากับความพยายามอย่างแน่นอน ทิวทัศน์ที่สวยงามนี้จะทำให้คุณรู้สึกถึงประสบการณ์ที่คุ้มค่าในชีวิตอย่างแท้จริง

7.หมู่เกาะพีพี

เกาะพีพี เกาะในจังหวัดกระบี่ ประกอบด้วย 6 เกาะ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะไผ่ เกาะยูง เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน โดยเกาะที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุด คือ เกาะพีพีดอน ซึ่งเต็มไปด้วยที่พักมากมาย ทั้งโรงแรมและรีสอร์ท รวมถึงร้านอาหาร บาร์ ร้านค้า โรงพยาบาล และตลาด มีท่าเทียบเรืออยู่ที่อ่าวต้นไทรทางตอนใต้ของเกาะ มีชายหาดทรายสวยงามและน้ำทะเลสีฟ้าใสราวกับคริสตัล ล้อมรอบด้วยอ่าวและชายหาดมากมาย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงมักทำกิจกรรมหลากหลายจากที่เที่ยวกระบี่แห่งนี้  เช่น ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก ล่องเรือเที่ยวชมเกาะต่าง ๆ พายเรือคายัค ว่ายน้ำกับปลา และสัมผัสความงามของธรรมชาติ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวอันดับ 1 ของจังหวัดเลยก็ว่าได้

8.เกาะห้า

เกาะห้า กระบี่เป็นกลุ่มเกาะจำนวน 5 เกาะ ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันภายในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา โดยในบรรดาเกาะเหล่านี้ เกาะห้าเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด และมีเพียง 2 เกาะที่มีภูมิประเทศแบบแนวราบ ในขณะที่อีก 3 เกาะเป็นหิน ไม่มีพื้นที่ราบเรียบ เกาะห้าซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดจะมีลักษณะเป็นป่าไม้ มีทุ่งหญ้า หาดทรายตรงกลาง และถ้ำใต้น้ำที่มีหินงอกหินย้อยที่นักดำน้ำสามารถดำน้ำได้ ถือเป็นจุดดำน้ำยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดยสามารถดำน้ำได้ทั้งแบบลึกและตื้นในระดับความลึกที่แตกต่างกัน ความงามอันบริสุทธิ์ของเกาะห้าที่เที่ยวกระบี่จะอุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้ที่นี่เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ มีแนวปะการังสวยงามตระการตา และสัตว์ทะเลมากมาย เช่น เต่าทะเล ฉลามวาฬ และกระเบนราหู ซึ่งมักพบเห็นได้ในบริเวณนี้

9.เกาะไม้ไผ่

เกาะไผ่ เป็นเกาะ กระบี่เล็ก ๆ ตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะพีพีดอน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นเกาะที่เงียบสงบ บรรยากาศดี เหมาะต่อการลงเล่นน้ำ ปกคลุมด้วยป่าดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์ มีแนวปะการังที่สวยงาม น้ำทะเลใสราวกับคริสตัล และหาดทรายขาว นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่น ถ่ายรูป หรือแม้กระทั่งลงเล่นน้ำได้อย่างสดชื่น พร้อมการไปสำรวจโลกใต้ทะเล ชมแนวปะการังและฝูงปลาว่ายไปมา หากต้องการสัมผัสความงามของโลกใต้ทะเลด้วยตนเอง ขอแนะนำให้มาเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงพฤษภาคมของอีกปีจะเหมาะที่สุด

10.หาดอ่าวนาง

หาดอ่าวนาง กระบี่เป็นชายหาดที่สวยงาม ตั้งอยู่บนแผ่นดินใหญ่ของจังหวัดกระบี่ ชายหาดทรายทอดยาวไปตามแนวชายฝั่ง มีถนนขนานไปกับชายหาด บริเวณนี้เต็มไปด้วยร้านค้า ที่พัก โรงแรม และบริษัททัวร์ต่าง ๆ ทิวทัศน์โดยรอบประดับประดาด้วยหน้าผาหินปูนที่งดงาม ทำให้เป็นจุดที่ชื่นชอบในการอาบแดดและพักผ่อนของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พร้อมเป็นศูนย์กลางการล่องเรือท่องเที่ยวไปยังที่เที่ยวกระบี่ต่าง ๆ เช่น หาดไร่เลย์ ถ้ำพระนาง เกาะพีพี เกาะทับ เกาะไก่ และเกาะอีกมากมายในทะเลกระบี่ โดยมีบริการจนถึงตี 4 ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเพียง 45 นาที

11.เขาขนาบน้ำ

เขาขนาบน้ำ มีลักษณะเป็นเขาหินปูน 2 ลูกขึ้นขนาบกัน สูงประมาณ 100 เมตร ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าเมืองกระบี่ ริมแม่น้ำกระบี่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเยี่ยมชมได้โดยเช่าเรือ หางยาว กระบี่ ซึ่งเป็นเรือประมงพื้นบ้านที่ท่าเรือเจ้าฟ้า ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที ภายในบริเวณนี้ มีการค้นพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณ เศษภาชนะดินเผา ฟอสซิล และร่องรอยชีวิตมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เชื่อกันว่าเคยเป็นชุมชนโบราณที่เจริญรุ่งเรือง บริเวณโดยรอบมีที่เที่ยวกระบี่อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น สุสานหอยอายุกว่า 40 ล้านปี ป่าชายเลน คลองสองน้ำ อนุสาวรีย์ปูดำ วัดถ้ำเสือ สระมรกต เป็นต้น

12.วัดคลองท่อม

วัดคลองท่อม ที่เที่ยวกระบี่ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2451 โดยพ่อท่านจันทร์กับข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ ภายในวัดมีโบราณวัตถุสำคัญ เช่น พระสำเภาก๋งหรือหลวงพ่อจู้เฉ่ง หลวงปู่ทวดและหลวงพ่อท่านคล้าย มีพระพุทธรูปไม้แกะสลักสูง 130 เซนติเมตร เป็นการแกะสลักด้วยศิลปะแบบญี่ปุ่น ตามตำนานเล่าว่าโบราณวัตถุเหล่านี้ ถูกค้นพบลอยอยู่ในทะเลโดยกะลาสีเรือโบราณ และต่อมาได้นำมาถวายที่วัด นอกจากนี้ วัดคลองท่อมยังเป็นที่ตั้งของแหล่งโบราณคดี โดยเก็บรักษาโบราณวัตถุจำนวนมากที่รวบรวมมาจากบริเวณโดยรอบ พร้อมการได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี

13.ท่าปอมคลองสองน้ำ

ท่าปอมคลองสองน้ำเป็นที่เที่ยวกระบี่เชิงอนุรักษ์ที่น่าสนใจ ความงดงามของน้ำจืดใสราวกับคริสตัลที่สะท้อนแสงแดดนั้นชวนให้หลงใหล แต่เมื่อน้ำทะเลสูงขึ้นก็เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินขุ่น เมื่อน้ำทะเลลดลงก็จะกลับมาเป็นสีเขียวมรกตใสดังเดิม  ทำให้มองเห็นพืชและปลาว่ายอยู่ใต้ผิวน้ำได้ด้วยตาเปล่า ปรากฏการณ์นี้จึงได้รับฉายาว่าคลองสองน้ำ นอกจากนี้ บริเวณตอนบนของคลองยังล้อมรอบไปด้วยป่า 3 ประเภท คือ ป่าไผ่ ป่าดิบชื้น และป่าชายเลน พร้อมการมีสะพานไม้ยาว 700 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมและสำรวจธรรมชาติ มีบริการให้เช่าเรือคายัคเพื่อพายชมธรรมชาติและลงเล่นน้ำตามจุดที่แนะนำอีกด้วย

14.เกาะปอดะ

เกาะปอดะ กระบี่ ห่างจากอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร  ประกอบด้วย 4 เกาะหลัก คือ เกาะปอดะ เกาะไก่ เกาะทับ และเกาะหม้อ โดยเกาะปอดะจะเป็นเกาะที่มีหน้าผา ป่าไม้ และหาดทราย ด้านหน้าเกาะจะเป็นหาดทรายยาว นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำหรือดำน้ำตื้นดูปะการังได้ โดยเฉพาะก่อนและหลังวันที่ 15 ของทุกเดือน  ประมาณ 5 วัน เพื่อชมวิวทะเลแหวกที่ชัดเจน แนะนำให้มาเที่ยว poda island ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายนของอีกปี ซึ่งจะเป็นช่วงไฮซีซั่น ทะเลจะสวยมาก อากาศจะสดใส นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนบนชายหาดและเล่นน้ำได้อย่างสนุก

15.เขาผาค้อม

เขาผาค้อม ที่เที่ยวกระบี่ ตั้งอยู่บนระดับความสูงจากน้ำทะเลกว่า 100 เมตร มีจุดเด่นอยู่ที่หินรูปร่างแปลกตาที่ตั้งอยู่กลางทะเล ซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก หินรูปร่างแปลกตาเหล่านี้ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถปีนขึ้นไปชมวิวและถ่ายภาพได้อย่างสะดวก  เสมือนเป็นกรอบภาพที่สวยงามสมบูรณ์แบบริมทะเล มีถ้ำเพดานต่ำที่นักท่องเที่ยวเดินก้มตัวผ่านไปได้ พร้อมบริเวณด้านหลังถ้ำยังเป็นที่ตั้งของลากูน หรือแหล่งน้ำที่แยกจากทะเลอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ที่ดูสวยงามอย่างเหลือเชื่อ กลายมาเป็นความงดงามที่น่าหลงใหล จนใคร ๆ ก็อยากมาสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้ง

ที่เที่ยวกระบี่ยอดฮิตแต่ละแห่ง ล้วนคุ้มค่าแก่การไปเยี่ยมชมและควรมาเห็นด้วยตาของคุณเอง โดยเฉพาะหมู่เกาะที่สวยงามต่าง ๆ ในกระบี่ เปรียบเสมือนสวรรค์บนดิน จังหวัดกระบี่จึงเป็นหนึ่งในจุดหมายสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนอย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะอยากว่ายน้ำหรือดำน้ำ น้ำทะเลที่นี่ก็สวยงามเป็นพิเศษ พร้อมการมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายให้เลือกไปสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกด้วย